"Xenet" tổng hợp dự án đầu tư.

Trang chủ » Thương hiệu quốc tế » Thương hiệu của người Úc trên đất Mỹ: Gloria Jeans Coffees.

Thương hiệu của người Úc trên đất Mỹ: Gloria Jeans Coffees.

Gần đây trên đất Mỹ khi nhắc tới Gloria Jeans Coffees là người ta nghĩ ngay tới NƯỚC ÚC và ngược lại, nhắc tới thương hiệu cà phê Úc trên đất Mỹ thì cái tên đầu bảng là Gloria Jeans.

Gloria Jeans Coffees được biết tới như một thương hiệu toàn cầu với hơn 723 quán cà phê ở 25 quốc gia gồm hơn 400 quán ở Úc và những hợp đồng nhượng quyền ở 45 nước và vùng lãnh thổ khác.

Thương hiệu Mỹ của người Úc

Kể từ năm 2004, người Úc tự hào xây dựng và phát triển quyền thương hiệu quốc tế cho tất cả những quốc gia bên ngoài nước Mỹ.

Câu chuyện kể lại rằng: cách đây 33 năm, tại một thị trấn nhỏ phía Bắc Chicago nước Mỹ Đôi vợ chồng Ed và Gloria Jean Kvetko đã thành lập ra nhãn hiệu này khi nhìn thấy tiềm năng đưa thức uống thông dụng số 1 nước. Mỹ trở nên thân thiện hơn mà vẫn giữ được chất lượng.

Từ năm 1979 – 1995, vợ chồng Gloria Jean đã phát triển mô hình những quán cà phê chất lượng cao nhưng ấm cúng dành cho người bình dân và bán nhượng quyền với giá 40 triệu USD. Chính quyết định nhân rộng mô hình theo hướng Franchise đã đánh dấu bước chuyển mình đáng chú ý của Gloria Jeans.

Doanh nhân người Úc Nabi Saleh, đồng thời cũng là một nhà nghiên cứu cà phê có tiếng tăm, đã vượt Thái Bình Dương sang Mỹ để đánh giá về Gloria Jeans. Ông thán phục chất lượng hảo hạng của các loại cà phê ở đây và cùng một người cộng sự mua lại thương hiệu này đem về nước Úc.

Dưới sự quản lý của người Úc, Gloria Jeans Coffees đã thành công vẻ vang, mở rộng nhanh chóng ở Úc và các nước khác. Vào năm 2005 và 2006, số lượng cửa hàng cà phê của Gloria Jeans Coffees đã phát triển 28% ở Úc và 49% trên thế giới, với sự tăng trưởng tương tự trong những năm gần đây, cũng như luôn nằm trong top đầu 1.000 thương hiệu mạnh ở Australia. Mỗi ngày có khoảng 8,5 triệu khách đến với chuỗi cửa hàng cà phê này.

Đưa khách hàng trải nghiệm chất lượng

Những nhà lãnh đạo của Gloria Jeans nhận thức rõ rằng điều khiến cà phê của hãng trở nên khác biệt không gì khác ngoài chất lượng, do đó gần như là người đầu tiên, một chiến dịch đem tới khách hàng sự trọn vẹn hương vị cũng như tận hưởng sự phục vụ của những sản phẩm cà phê thủ công từ hạt cho đến tách cà phê. Lời cam kết được hiện thực hóa năm 2007 khi chiến dịch “Make it Glorious” (Tạm dịch: Tạo ra sự tuyệt vời) được quảng bá rộng rãi.

Thương hiệu này vô cùng tận tâm để tạo ra trải nghiệm cà phê cuối cùng cho tất cả các khách hàng từ hạt cà phê cho đến từng chiếc tách. Sự khác biệt của Gloria Jeans Coffees đến từ sự cống hiến thực sự dành cho cà phê được làm bằng tay – từ việc hái quả bằng tay cho đến chế biến thủ công.

Chuyến hành trình của Gloria Jeans Coffees để làm ra một tách cà phê chất lượng bắt đầu với việc mua loại hạt cà phê có chất lượng cao cấp nhất. Những nguyên liệu hảo hạng được thu hoạch ở các cao nguyên nhiệt đới thấp hơn so với những quốc gia khác, do đó các hạt nặng hơn và ít acid hơn. Những hạt này sau đó được rang lên kỹ càng ở cơ sở chế biến công nghệ cao của công ty tại Sydney, Úc để sản xuất ra những hỗn hợp cà phê độc nhất, và sau đó được đóng gói trong nhiều giờ ngay tại xưởng để bảo đảm sự tươi mới.

thuong-hieu-Gloria-Jeans-Coffees-uc
Triết lý mà thương hiệu này đề cao là làm cuộc sống ngày càng tốt hơ

Triết lý mà thương hiệu này đề cao là làm cuộc sống ngày càng tốt hơn. Ở mỗi cửa hàng, đội ngũ của Gloria Jeans Coffees những người làm ra sự hoàn hảo trọn vẹn, phong phú cho mỗi thức uống đã được các chuyên gia huấn luyện và được cấp bằng. Hãng này cũng luôn duy trì sự bảo đảm những phúc lợi lâu dài và sự bền vững của các nông dân và công nhân.

Năm 2006, Gloria Jeans Coffees đã tuyên bố một sự hợp tác quan trọng với Rainforest Alliance, tổ chức hoạt động vì một thế giới tốt đẹp hơn, bằng cách bảo đảm rằng nông dân và cộng đồng trồng trọt đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất về môi trường và xã hội, giữ gìn sự đa dạng hóa sinh học và cung cấp việc làm bền vững, 100% cà phê của Gloria Jeans Coffees đang được Rainforest Alliance kiểm chứng trước khi được cung cấp tới các cửa hàng.

Bài học thành công mà Gloria Jeans Coffees chính là lời cam kết sâu sắc đem tới người tiêu dùng giá trị bền vững của chất lượng sản phẩm. Ít có thương hiệu lớn nào trên thế giới dám và sẵn lòng quan tâm đến quy trình sản xuất từ đầu chí cuối như Gloria Jeans, và hiển nhiên vinh quang chỉ đến cho người tận tâm nhất.

Tin thương hiệu

Doanh nghiệp

Đừng dùng các tên thương hiệu quá thông minh

Đừng dùng các tên thương hiệu quá thông minh

Các nhà marketing khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm một cái tên hoàn hảo cùng với hai nguyên tắc: Tên gọi phù hợp với ngành kinh doanh hay sản phẩm và cố ý làm cho người khác suy ...

Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam

Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam

Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam. Theo quy định của pháp luật hiện hành, điều kiện để được cấp giấy phép thành lập chi nhánh là khi doanh nghiệp nước ngoài đáp ứng các điều ...

Vietnam Airlines sửa đổi bộ nhận diện thương hiệu

Vietnam Airlines sửa đổi bộ nhận diện thương hiệu

Vietnam Airlines sửa đổi bộ nhận diện thương hiệu cụ thể Hãng hàng không Quốc gia vừa ra thông báo về việc sắp sửa làm mới logo. ...

Công ty TNHH xây dựng Lợi Dân – MST 0313172046

Công ty TNHH xây dựng Lợi Dân – MST 0313172046

Công ty TNHH xây dựng Lợi Dân do Ông Phạm Thanh Vũ làm người đại diện theo pháp luật có địa chỉ tại số 1096 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. ...

Đăng ký công bố hợp quy – CR

Đăng ký công bố hợp quy – CR

Đăng ký công bố hợp quy Cr là gì? Các sản phẩm dịch vụ hàng hóa hay quá trình nào cần đăng ký công bố hợp quy? Thủ tục và trình tự đăng ký công bố hợp quy Cr ra ...

Thương hiệu Việt

Đăng ký thương hiệu như thế nào

Đăng ký thương hiệu như thế nào

Đăng ký thương hiệu như thế nào? Bạn có nhu cầu đăng ký thương hiệu độc quyền tại Việt Nam nhưng không rõ thủ tục và muốn biết làm cách nào để đăng ký thương hiệu? Hãy đọc bài viết ...

Đăng ký thương hiệu Đại Hưng Gia cho dịch vụ xây dựng

Đăng ký thương hiệu Đại Hưng Gia cho dịch vụ xây dựng

Đăng ký thương hiệu Đại Hưng Gia được Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Đại Hưng Gia thực hiện vào ngày 02/01/2014 tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam. ...

Đăng ký độc quyền thương hiệu cho ngành nhà hàng

Đăng ký độc quyền thương hiệu cho ngành nhà hàng

Đăng ký độc quyền thương hiệu cho ngành nhà hàng tại Việt Nam. Hiện nay các hoạt động dịch vụ nhà hàng- khách sản ở Việt Nam rất phát triển, vì vậy đã nảy sinh nhu cầu về bảo vệ ...

Thời trang Thái Tuấn nhận huân chương lao động hạng nhì

Thời trang Thái Tuấn nhận huân chương lao động hạng nhì

Vào tối ngày 01/02/2015, Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Tuấn đã long tổ chức Lễ Đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì. ...