"Xenet" tổng hợp dự án đầu tư.

Trang chủ » Blog - Chia sẻ » Giá trị của thương hiệu độc quyền

Giá trị của thương hiệu độc quyền

Giá trị của thương hiệu độc quyền không chỉ ở mặt giá trị pháp lý hay kinh tế mà thương hiệu còn mang giá trị xã hội, ý thức kinh doanh văn minh của các cá nhân tổ chức kinh doanh

Trong những năm gần đây, khi dòng chảy hội nhập đã đưa Việt Nam bước vào sân chơi chung của nền kinh tế thế giới, thì cùng với sự phát triển của nền kinh tế đất nước, nhận thức của người Việt Nam về giá trị của thương hiệu độc quyền cũng ngày càng tăng lên rõ rệt. Nhờ vậy, trong hoạt động xây dựng, phát triển doanh nghiệp, các cá nhân tổ chức dành nhiều sự quan tâm hơn cho việc đăng ký thương hiệu độc quyền. Lưu ý: Trong phạm vi bài viết này, khái niệm “thương hiệu” được sử dụng linh hoạt thay thế cho thuật ngữ “nhãn hiệu” để gần gũi với đa số người đọc.

Vậy giá trị của thương hiệu độc quyền thể hiện ở đâu:

Giá trị pháp lý

Thương hiệu độc quyền là thương hiệu đã được đăng ký và được cấp văn bằng bảo hộ bởi cơ quan Sở hữu trí tuệ quốc gia. Điều này cho phép chủ sở hữu xác lập quyền sở hữu duy nhất đối với thương hiệu được đăng ký, nhờ vậy chủ sở hữu có căn cứ pháp lý vững chắc để xử lý các hành vi xâm phạm như: Sao chép, làm nhái, làm giả… thương hiệu của mình

Giá trị kinh tế

Thương hiệu độc quyền giúp cho hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ, nâng cao hiệu quả kinh tế. Cụ thể: tạo sự tin cậy cho người tiêu dùng về sản phẩm; loại bỏ, giảm thiểu các rắc rối pháp lý có thể gặp phải như: Không chứng minh được nguồn gốc xuất sứ của hàng hóa, tranh chấp thương hiệu. Ngoài ra, thương hiệu được đăng ký độc quyền còn còn là một loại hàng hóa có giá trị đặc biệt cao, có thể mua bán, chuyển nhượng, cho phép sử dụng… từ đó mang lại những giá trị kinh tế khổng lồ cho chủ sở hữu. Các mô hình điển hình như: Hệ thống đồ ăn nhanh KFC, Lotteria…

Gí trị xã hội

Thương hiệu độc quyền hình thành từ hoạt động đăng ký thương hiệu độc quyền thể hiện ý thức kinh doanh văn minh của các cá nhân tổ chức kinh doanh, từ đó văn minh hóa, lành mạnh hóa môi trường kinh doanh trong nước, tạo tiền đề để Việt Nam hòa nhập cùng sân chơi kinh tế thế giới.

Tin thương hiệu

Doanh nghiệp

Đừng dùng các tên thương hiệu quá thông minh

Đừng dùng các tên thương hiệu quá thông minh

Các nhà marketing khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm một cái tên hoàn hảo cùng với hai nguyên tắc: Tên gọi phù hợp với ngành kinh doanh hay sản phẩm và cố ý làm cho người khác suy ...

Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam

Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam

Thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam. Theo quy định của pháp luật hiện hành, điều kiện để được cấp giấy phép thành lập chi nhánh là khi doanh nghiệp nước ngoài đáp ứng các điều ...

Vietnam Airlines sửa đổi bộ nhận diện thương hiệu

Vietnam Airlines sửa đổi bộ nhận diện thương hiệu

Vietnam Airlines sửa đổi bộ nhận diện thương hiệu cụ thể Hãng hàng không Quốc gia vừa ra thông báo về việc sắp sửa làm mới logo. ...

Công ty TNHH xây dựng Lợi Dân – MST 0313172046

Công ty TNHH xây dựng Lợi Dân – MST 0313172046

Công ty TNHH xây dựng Lợi Dân do Ông Phạm Thanh Vũ làm người đại diện theo pháp luật có địa chỉ tại số 1096 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. ...

Đăng ký công bố hợp quy – CR

Đăng ký công bố hợp quy – CR

Đăng ký công bố hợp quy Cr là gì? Các sản phẩm dịch vụ hàng hóa hay quá trình nào cần đăng ký công bố hợp quy? Thủ tục và trình tự đăng ký công bố hợp quy Cr ra ...

Thương hiệu Việt

Đăng ký thương hiệu như thế nào

Đăng ký thương hiệu như thế nào

Đăng ký thương hiệu như thế nào? Bạn có nhu cầu đăng ký thương hiệu độc quyền tại Việt Nam nhưng không rõ thủ tục và muốn biết làm cách nào để đăng ký thương hiệu? Hãy đọc bài viết ...

Đăng ký thương hiệu Đại Hưng Gia cho dịch vụ xây dựng

Đăng ký thương hiệu Đại Hưng Gia cho dịch vụ xây dựng

Đăng ký thương hiệu Đại Hưng Gia được Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Đại Hưng Gia thực hiện vào ngày 02/01/2014 tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam. ...

Đăng ký độc quyền thương hiệu cho ngành nhà hàng

Đăng ký độc quyền thương hiệu cho ngành nhà hàng

Đăng ký độc quyền thương hiệu cho ngành nhà hàng tại Việt Nam. Hiện nay các hoạt động dịch vụ nhà hàng- khách sản ở Việt Nam rất phát triển, vì vậy đã nảy sinh nhu cầu về bảo vệ ...

Thời trang Thái Tuấn nhận huân chương lao động hạng nhì

Thời trang Thái Tuấn nhận huân chương lao động hạng nhì

Vào tối ngày 01/02/2015, Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Tuấn đã long tổ chức Lễ Đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì. ...